Trang chủ » Bán Ý tưởng » GIÁO DỤC

Tên ý tưởng:

Cá nhân hóa việc học tập

Tác giảNguyễn Hồng Hải
Mã số giao dịchGD-25/12/2016
Ngày đăng25/12/2016
Thông tin ý tưởng

CÁ NHÂN HÓA VIỆC HỌC TẬP.

Người viết: Nguyễn Hồng Hải từ Canada. Email: honghaivib@gmail.com

Đã có bao giờ bạn tự hỏi từ khi ngồi trên ghế nhà trường tới khi bạn đi làm. Bao nhiêu kiến thức bạn bị buộc phải học, bao nhiêu kiến thức đã bị lãng quên và bao nhiều phần trăm kiến thức được áp dụng vào đời sống ?

 “ Cá nhân hóa việc học tập” được hiểu là việc cung cấp các kiến thức và kỹ năng phù hợp với từng con người cụ thể, tạo điều kiện cho cá nhân người đó phát huy tối đa khả năng của mình. Có nhiều cách khác nhau để phát triển môi trường “ cá nhân hóa việc học tập”. Riêng cá nhân tôi muốn tiếp cận triển khai “ cá nhân hóa việc học tập” theo hướng tạo ra một công cụ để cho phép con người có thể tìm kiếm được con đường mà họ có thể học được các kiến thức, kỹ năng phục vụ mục đích nhất định với thời gian ngắn nhất, chi phí và chất lượng phù hợp. Đây là dự án tôi muốn thực hiện và tìm người hợp tác.

Trên thực tế tại các trường học, học sinh thường được học những thứ giống nhau, làm những thứ giống nhau. Nhiều khi chúng ta phải học rất nhiều kiến thức nhưng áp dụng các kiến thức đó vào cuộc sống lại rất ít. Đó là sự lãnh phí về thời gian và tiền bạc rất lớn. Để tránh những lãng phí kiểu như vậy thì cần có “ bản đồ” hướng dẫn cho những người đã có mục đích rõ ràng đi tới đích với thời gian nhanh nhất có thể.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay và trong tương lai, ngày càng có nhiều các tài liệu, sách vở, bài giảng, công nghệ từ miễn phí tới trả tiền có thể cung cấp kỹ năng và kiến thức cần thiết cho con người. Nhưng cái thiếu là trong một khối lượng khổng lồ các nguồn cung cấp như vậy thì làm cách nào để tìm ra được “tri thức” phù hợp với từng con người.

Một Website cần được xây dựng để cho phép mỗi người có thể tìm kiếm được “ bản đồ tri thức” cho họ. Trang website cho phép người dùng khi đã xác định mục tiêu muốn làm việc gì đó có thể tìm thấy con đường nhanh nhất, với chi phí và chất lượng phù hợp với họ để thu thập các kỹ năng và kiến thức cần thiết làm việc đó. Các “ bản đồ tri thức” sẽ được cộng đồng việc đánh giá, nhận xét để người dùng có cái nhìn khách quan về từng “ bản đồ tri thức”. Ngoài ra, Website tạo công cụ cho phép bất kỳ các cá nhân, tổ chức nào nếu có kinh nghiệm và kiến thức khi chia sẻ đều có thể kiếm được tiền bằng cách tạo ra các How-to Video và tài liệu để hướng dẫn mọi người cách giải quyết một việc cụ thể nào đó. Đồng thời website tạo kênh kết nối tư vấn trực tiếp giữa người học với các chuyên gia ngành, với người dạy sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về ngành nghề muốn học và các kiến thức kỹ năng cần học và giải quyết vấn đề cụ thể nhất định.

Đối với cá nhân tôi thì sự phát triển của “ cá nhân hóa việc học tập” cũng sẽ cần phát triển hơn nữa một số dịch vụ và mô hình giáo dục mà từ trước tới nay nó còn chưa được phát triển mạnh mẽ. Cụ thể như:

Phát triển mô hình kinh doanh “ Trung tâm thực hành” là nơi tập hợp các máy móc, thiết bị, công cụ, phần mềm và kịch bản, có thể cả nguyên vật liệu… cho phép học sinh có thể tới đó thuê công cụ thực hành hoặc học các khóa học thực hành. Đây cũng là nơi tạo điều kiện cho những ai có đam mê và khả năng sáng tạo có thể thực hiện các sáng chế của mình mà không phải tự mình mua sắm tất cả các phương tiện, nguyên liệu cần thiết phục vụ nghiên cứu, chế tạo.

Phát triển dịch vụ “đánh giá năng lực và trình độ” của con người. Đối với một doanh nghiệp thì việc tuyển nhân viên sẽ cần người có năng lực và trình độ thực tế. Nhưng do việc học tập của một người từ nhiều nguồn khác nhau ví dụ như từ các khóa học đào tạo online và các cơ sở thực hành khác nhau mà không nhất thiết được đào tạo dài hạn tại một trường đại học và cao đẳng nhất định, trong khi đó đơn vị tuyển dụng không nắm rõ được thực chất trình độ của thí sinh chỉ qua một vài buổi kiểm tra tại công ty. Nên cần có các tổ chức uy tín thực hiện đánh giá năng lực trình độ con người và cấp chứng chỉ đạt chuẩn cho khả năng của người đó có phù hợp với một nghề nghiệp nhất định hay không. Người đi xin việc khi có chứng chỉ học từ các nơi khác nhau cùng với chứng chỉ đạt chuẩn nghề nghiệp của tổ chức “ đánh giá năng lực và trình độ” của ngành nghề đó thì sẽ có thể xin việc được. Đây cũng là cách để loại bỏ những người sử dụng bằng cấp giả để đi xin việc, một hiện tượng khá phổ biến tại Việt Nam.

Các trường đại học, cao đẳng tập trung nhiều hơn vào tổ chức các khóa học nhỏ, tách biệt để cung cấp cho các đối tượng học viên khác nhau ngoài việc đào tạo theo các chương trình học dài hạn. Vì nhiều người có thể chỉ cần học một vài môn học, vài khóa học tại các trường đại học này, kết hợp nghiên cứu các khóa học tại những nơi khác để có đủ kiến thức, kỹ năng của họ phục vụ công việc mà không nhất thiết phải học toàn bộ chương trình học dài hạn của trường đại học đó.

Tiêu chuẩn hóa các khóa học: Giống như ngành công nghiệp sản xuất máy tính. Khi các thiết máy tính được sản xuất theo những tiêu chuẩn nhất định thì các thiết bị dù sản xuất từ nhiều hãng khác nhau nhưng đều có thể lắp ráp và kết nối được với nhau. Tương lai của giáo dục cũng nên được tiêu chuẩn hóa các khóa học. Mỗi khóa học cần có các tiêu chuẩn đầu vào và đầu ra nhất định. Để đảm bảo khi người học có thể học một khóa học của tổ chức này, sau đó học khóa học nâng cao từ tổ chức khác mà không có sự trùng lắp và học lại những kiến thức do sự khác biệt của những tổ chức đào tạo khác nhau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Chi tiết vui lòng liên hệ BQT Sàn Ý tưởng:

ĐT: 093 75.85.666 

E-mail:    bqtsanytuong.vn@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/SanYtuong.Official

Website:   http://www.sanytuong.vn

           http://ideasplus.vn

                http://wcsaacademy.com

http://kyluc.vn

Chân thành cảm ơn các ý tưởng gia, các nhà đầu tư đã quan tâm và hợp tác.


 

Những Ý tưởng cùng lĩnh vực

STT Tên tác giả Ý tưởng Mã số Ngày
1Minh Đức3 Lý do để bạn hợp tác với tôiGD-23/6/201723/06/2017
2Lê Thị Mỹ DungTÌM NGƯỜI CÓ VỐN ĐỂ MỞ TRUNG TÂM NGOẠI NGỮGD-9/6/201709/06/2017
3Dung tìm giáo viên dạy tiếng anh giỏi để hợp tácGD-21/5/201721/05/2017
4đinh thị hòahợp tác kinh doanh lĩnh vực giáo dụcGD-26/4/201726/04/2017
5Trần LêKết nối giáo viên - liên kết dạy thêm - đáp ứng nhu cầu - tạo thêm thu nhậpGD-21/4/201721/04/2017
6Nguyễn Văn Trườngsản phẩm dạy tiếng anh cho trẻ mầm nonGD-20/4/201720/04/2017
7Lê Thị Mỹ DungHợp tác mở chuỗi nhóm dạy Tiếng Anh tại các quận ở HCMGD-12/4/201712/04/2017
8Minh ĐứcCÓ 1 TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HOCGD-5/4/201705/04/2017
9đào ngọc thựcTrung tâm giữ trẻ + Hệ thông giám sát camera online 24/7GD-17/3/201717/03/2017
10Nguyễn Văn SangCần người cùng hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh mảng Giáo dục - Dạy nghềGD-15/3/201715/03/2017
11pham ngoc vuy tuong chu dep cho hoc sinh tieu hoc toan quocGD-11/3/201711/03/2017
12Nguyễn Lê lộc PhươngBình Dương - Mời hợp tác mở Trung tâm dạy Tiếng Nhật - Chỉ cần vốnGD-2/3/201702/03/2017
13Bùi Thị Hương TrangApp - [Skiils Forum] - Giải quyết tình trạng SV ra trường thiếu kiến thức và kỹ năng.GD-1/3/201701/03/2017
14Đinh Công CảnhTÌm nhà tài trợ cho dự án chế tạo mô hình giảng dậyGD-25/2/201725/02/2017
15Dung Cần hợp tác với người Anh/Úc/Mỹ để mở nhóm tiếng anhGD-22/2/201722/02/2017
16Trần Văn ThếCó quỹ đất, tìm người hợp tácGD-21/2/201721/02/2017
17Trung KiênSiêu thị khóa học Edumap.vnGD-16/2/201716/02/2017
18Đức HiệpTìm người cùng triển khai ý tưởng khởi nghiệp trong Giáo dụcGD-15/2/201715/02/2017
19Phạm Thị TuyếtTìm đối tác mở trung tâm anh ngữ trẻ em có thương hiệuGD-9/2/201709/02/2017
20Trung KiênKênh kết nối mở lớp học Edumap.vnGD-8/2/201708/02/2017
Chuyên Trang Sàn giao dịch Ý tưởng Trực Thuộc WWW.KYLUC.COM.VN
Giấy phép số 258/GP-CBC do Cục Báo Chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02-07-2008
Giấy chứng nhận bản quyền số 761/2005/QTG do Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày 31-05-2005
Giấy chứng nhận số 71012 do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29-03-2006
Lượt truy cập: 2,021,678
Đang online: 52
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ