Trang chủ » Bán Ý tưởng » ẨM THỰC

Tên ý tưởng:

Có ý tưởng kinh doanh có nét truyền thống dân tộc

Tác giảĐoàn Xuân thịnh
Mã số giao dịchAT-6/4/2017
Ngày đăng06/04/2017
Thông tin ý tưởng

BẢN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ

BƯỚC COFFEE

 

1. MỤC TIÊU – TẦM NHÌN.

Tên quán : BƯỚC

Slogan : Bước…rồi sẽ tới

Thông điệp : Còn trẻ phải dám thất bại, dám chấp nhận khó khăn, luôn phá cách, khác biệt, phải thử làm nhiều thứ đi nhiều nơi nhưng hãy luôn nhớ đến gia đình là nơi quan trọng nhất.

Hình thức kinh doanh : Café 24h

Địa điểm : Q10, TPHCM

Quy mô : 1 trệt 2 lầu( hoặc 3 lầu), từ 13 – 15 nhân viên.

a. Mục đích – Mục tiêu

 - Để bước đầu khởi nghiệp, có nhiều kinh nghiệm hơn trong kinh doanh, kiếm được một số vốn cũng như định hình được khả năng của bản thân nhằm hướng đến tương lai.

- Mang giá trị truyền thống của dân tộc đến với nhiều người hơn đặc biệt là giới trẻ, giữ gìn tôn vinh giá trị các làng nghề tryền thống Việt Nam, một phần giúp họ phát triển kinh tế để không mai một nghề truyền thống.

- Là 1 đơn vị ủng hộ, giúp đỡ cho các bạn thanh niên có khát khao, đam mê khởi nghiệp, xây dựng nền kinh tế và xã hội Việt Nam. Bằng việc trở thành 1 nơi luôn mang đến sự động viên, chia sẻ cùng với các bạn trẻ.

- Xây dựng 1 hệ thống cửa hàng café có phong cách độc đáo, đậm chất Việt Nam.

MỤC TIÊU TRONG NĂM ĐẦU TIÊN

+ Mục tiêu giá trị :  Trong tháng đầu tiên tiếp cận được 6.000 khách hàng, trung bình bán được 200sp/ngày.Trong năm đầu tiên xây dựng được 40 khách hàng thân thiết ( chỉ tiêu đạt khách hàng thân thiết : Đến quán  lớn hơn 96 lần/năm, thẻ thành viên có tổng số tiền lớn hơn 3.360.000) , doanh thu khách hàng thân thiết đạt 3,5% tổng doanh thu. Đạt năng suất trung bình 240sp/ngày.

+ Mục tiêu tài chính: Trong tháng đầu tiên trung bình doanh thu đạt gần 200.000.000 VND, lợi nhuận chưa thuế -40.000.000 VND. Tháng thứ 4 lợi nhuận chưa thuế bằng 0 VND. Năm đầu tiên doanh thu đạt hơn doanh thu gần 3.000.000.000 VND đạt lợi nhuận trước thuế là 350.000.000 VND( bù lỗ 3 tháng đầu là 80.000.000 VND).

+ Mục tiêu thương hiệu : Được đông đảo bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên biết đến như thương hiệu đồng hành cùng giới trẻ, được truyền thông nhận đinh là đơn vị đồng hành, phát huy giá trị sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam cũng như bảo vệ giá trị dân tộc trong thời kì tốc độ hiện đại hóa rất cao dần làm mất đi bản sắc dân tộc. Xây dựng giá trị thương mại của thương hiệu tăng 50%.

b. Tầm nhìn thương hiệu

- Phân khúc khách hàng chính là: Người trong độ tuổi từ 16 – 25 tuổi

- Chia giai đoạn kinh doanh ra thành 4 giai đoạn:

+ Giai đoạn tiếp cận thị trường (tiếp cận điểm hòa vốn): Tung ra các chiến lược marketing về khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng; đẩy mạnh truyền thông mối quan hệ đi kèm truyền thông mạng xã hội để lan rộng thông tin về việc khai trương quán. Tìm kiếm nhiều đối tác, khách hàng lớn tiềm năng để cung cấp nước uống số lượng lớn. Giai đoạn này sẽ xảy ra rất nhiều khó khăn và những tình huống xấu vì thế ưu tiên hằng đầu là xử lý những sự cố, rút kinh nghiệm qua từng sự cố và thời gian nhất định. Mục đích chính trong giai đoạn này là chạy thử mô hình kinh doanh, khắc phục điểm yếu và đẩy mạnh điểm mạnh của quán; tiếp cận các nhiều khách hàng các tốt và bắt đầu định hình phong cách quán. Thời gian dự kiến là từ 4 – 5 tháng.

+ Giai đoạn 2 (Xây dựng lượng khách hàng ổn định): Bắt đầu sử dụng chiến lược marketing mạng xã hội cách mạnh mẽ bằng việc phát triển trang web – bán hàng online, trang facebook có nhiều nội dung hấp dẫn hơn xây dựng quán trở thành nơi tin cậy và thân thiết với các bạn trẻ qua các nội dung mà giới trẻ quan tâm nhất, đưa hình ảnh là đơn vị đồng hành và ủng hộ giá trị truyền thống là ưu tiên hàng đầu của chiến lược marketing trong giai đoạn này. Sử dụng những biện pháp như thẻ thành viên để phát triển lượng khách hàng sẵn có thành khách hàng thân thiết. Mục tiêu giai đoạn này là từ từ hình thành phong cách quán, lợi dụng hiệu ứng truyền thông để chiếm cảm tình của khách hàng đồng thời kích thích sự tò mò của khách hàng; có lợi nhuận để thu hồi vốn ban đầu cho nhà đầu tư, bù lỗ cho những tháng đầu. Thời gian dự kiến là từ 8 – 10 tháng.

+ Giai đoạn 3 (Kinh doanh phát triển hơn và lợi nhuận ổn định): Thời gian này tập trung khẳng định, duy trì phong cách quán. Đánh mạnh vào chiến dịch Marketing, trực tiếp vào đối tượng khách hàng mục tiêu: phủ sóng thương hiệu, tìm kiếm ý tưởng marketing sáng tạo, tìm kiếm nguồn nhân lực tài năng bằng việc tài trợ, tổ chức các cuộc thi, chương trình cho sinh viên. Chiến lược Marketing tri ân khởi động nhằm đặt nền tảng có 1 số lượng khách hàng thân thiết nhất định. Bước đầu suy nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh và quy mô, chuẩn bị kế hoạch cho đơn vị kinh doanh mới. Mục tiêu giai đoạn này là hình thành nhận biết thương hiệu, kiếm 1 nguồn lợi nhuận để mở rộng quy mô. Thời gian dự kiến là từ 4 – 5 tháng.

+ Giai đoạn 4 (Mở rộng kinh doanh và phân khúc thị trường mới):  Hướng tới phân khúc khách hàng mới là nhân viên văn phòng (tới quán café để làm việc hay bàn công việc), mở rộng quy mô kinh doanh để xây dựng thành 1 hệ thống uy tín. Có chiến lược marketing mới nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách hàng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho phân khúc khách hàng mới. Mục đích chính là xây dựng hệ thống cho thương hiệu Café “CON ĐƯỜNG” cách vững chãi trong lòng khách hàng.

- Loại hình quán cafe: Loại hình mà quán cafe muốn theo đuổi là quán cafe dành

cho tuổi trẻ, sức chứa khoảng  100 ghế (tính luôn sopha), có bán bánh đi kèm và thức ăn nhẹ

2. CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĐI KÈM

- Bán bánh ngọt, điểm tâm

+ Lấy nguồn hàng tại TPHCM, tại các tiệm bánh ngọt. Bên cạnh đó các mặt hàng như yourt, bánh flan tại nhà người người biết làm đồ như ở Đà Lạt. Gía vốn hàng bán là 35% giá bán.

- Cung cấp café hạt nguyên chất :

+ Nguồn hàng : Café nhập tại nông trại ở Gia Lai, giá café vốn hạt dao động từ

120.000 – 140.000/kg

+ Tìm kiếm nhà phân phối qua các kênh tiếp thị

+ Chính sách cho nhà phân phối

3. PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ

- Nhà đầu tư bỏ ra 100% vốn đầu tư, sẽ được sử dụng bản quyền sở hữu trí tuệ Cafe “ Con đường” miễn phí.

- Theo như dự báo kết quả kinh doanh thì tới tháng thứ 4 hoặc thứ 5 mới có thể bắt đầu thu hồi vốn, thời gian thu hồi vốn 2 năm kể từ ngày bắt đầu kinh doanh.

- Phương thức thu hồi vốn là khấu hao tài sản cố định cho đến khi nào hoàn đủ vốn, bắt đầu từ tháng thứ 5 mỗi tháng khấu hao (với tỷ lệ tổng vốn đầu tư ban đầu/20 tháng) trước khi tính lợi nhuận. Sau khi hoàn toàn bộ vốn của nhà đầu tư thì tất cả tài sản vẫn thuộc về nhà đầu tư( chia theo phần trăm lợi nhuận).

- Chia lợi nhuận sau thuế: sau khi trừ đi khoản chi phí khẩn cấp và khấu hao tài sản cố định , chia lợi nhuận như sau : nhà đầu tư 70% và các nhà quản lý 30%.

- Chủ đầu tư có thể giám sát trực tiếp các hoạt động kinh doanh thông qua camera online, kiểm soát được chi phí – doanh thu thông qua phầm mềm quản lý tài chính. Mỗi tháng sẽ có 1 buổi họp giữa bộ phận quản lý và chủ đầu tư để báo cáo, đưa ra định hướng, chiến lược trong tháng tiếp theo cũng như trong 1 hạn định thời gian.

- Có quyền đóng góp ý kiến, đưa ra các chiến lược, ý tưởng, mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như lấn sang các hoạt động kinh doanh khác.

- Sau này khi có ý muốn mở thêm chi nhánh, sẽ được hỗ trợ 50% giá trị quyền sở hữu trí tuệ, phát triển mô hình kinh doanh, cũng như hỗ trợ kinh doanh trong thời gian 3 tháng đầu tiên.

PHƯƠNG ÁN HOÀN VỐN CHO NHÀ ĐẦU TƯU KHI RÚT VỐN

Nhà đầu tư chỉ có thể rút vốn đầu tư sau 4 tháng kinh doanh đầu tư và phải theo quy trình, phương thức dưới đây

- Nhà đầu tư rút vốn và sau đó quán vẫn còn hoạt động kinh doanh:

+ Vốn sẽ được hoàn lại theo phương thức khấu hao tài sản cố định.

+ Thời gian hoàn vốn sẽ được rút ngắn 2 lần so với dự định hoàn vốn ban đầu(Ví dụ : còn 12 tháng nữa sẽ hoàn vốn đủ cho nhà đầu tư, thì sẽ rút ngắn còn 6 tháng)

- Nhà đầu tư rút vốn và quán ngừng hoạt động kinh doanh:

+ Giá trị dự kiến thu hồi được: 50% x 1.200.000.000= 600.000.000 VND.

+ Vốn sẽ được hoàn lại theo phương thức là sang quán, cho thuê lại mặt bằng kinh doanh (nếu như còn trong thời gian thuê mặt bằng)

+ Thời gian sẽ căn cứ theo thời gian thanh lý được tài sản và kết thúc thời gian cho thuê mặt bằng.

+ Tất cả tài sản thanh lý được đều hoàn lại 100% cho nhà đầu tư.

3. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

a. Đánh giá thị trường

-Vào năm 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ gấp ba lần hiện tại, đạt đến con số 33 triệu người.

-  Vì vậy, việc nắm bắt xu hướng bán hàng qua mạng là hướng đi khôn ngoan mà những người làm kinh doanh không nên bỏ lỡ để bắt kịp xu hướng hội nhập.

- Xu hướng làm việc tại các quán café đang tăng rất nhanh,  các thách thức hàng đầu, 79% người Việt, chính là mối quan tâm về sự riêng tư của cuộc hội thoại và các tài liệu, Thách thức khác bao gồm sự an toàn của đồ đạc (77%) và khách hàng ồn ào (66%).

- Mức GDP bình quân đầu người ước tính đạt 48,6 triệu đồng, tương đương 2.215 USD, tăng 106 USD so với năm 2015.  

- Mức chi tiêu trung bình khoảng 8,000,000 VNĐ/tháng, mức lương của sinh viên khoảng 1,000,000 - 3,000,000 VNĐ.

- Nửa số lượng đáp ứng viên dành nhiều hơn 1,000,000 VNĐ hằng tháng cho nhu cầu giải trí

- Xu hướng ẩm thực mang tính thẩm mỹ cao, tiện lợi.

- Khuynh hướng hoạt động : Tổ chức bán sản phẩm tại quán là chủ yếu nhưng đẩy mạnh bán hàng qua mạng, phối hợp với nhiều đơn vị bán hàng. Kết hợp với việc tổ chức các buổi sinh nhật, liên hoan.. dành riêng 1 khoảng không gian cho người làm việc và thích không gian yên tĩnh bằng việc phân biệt rõ ràng các không gian ở trong quán.

b. Phân khúc thị trường

- Đối tượng mục tiêu là từ 16 -25 tuổi có ngày càng có khả năng chi tiêu lớn hơn cũng như thể hiện bản thân; ưu thích những nơi có không gian đẹp, lạ để chụp hình; thích sự đổi mới, sáng tạo, phá cách, có xu hướng tò mò cao; thường xuyên chọn những địa điểm có không khí thoải mái, mát mẻ, vui nhộn; khả năng chi trả cho các dịch vụ giải trí khá cao và có xu hướng ngày càng tăng thêm. Bên cạnh đó thêm 1 phần phân khúc là khách văn phòng.

- Khi đến quán café có khoảng 64% là nam giới, còn lại 36% là nữ giới. Trong kết quả nghiên cứu dung lượng thị trường cũng đã thể hiện rõ thời gian khách hàng đến các quán café như sau:

 + Khách vào buổi sáng đông nhất nhưng không đến cùng lúc; thời lượng họ ngồi khoảng 0,5h-1,5h/1 lần và hầu hết các quán đều phục vụ gần như tối đa công suất của mình. Lượng khách đến quán khá đông vào buổi tối; và đông nhất vào thời điểm 19h30 đến 21h00; thời gian họ ngồi lại khoảng 1,5h – 2h/1 lần. Vào buổi trưa khách ít lại, thời gian khách ngồi lại quán cũng khoảng 1h – 1,5h/1 lần. Cùng với đó họ sẵn sàng chi trả cho 1 ly coffee có dịch vụ tốt: mức giá

20.000 – 30.0000(29,3%), 20.000 – 35.000(22,3%), 20.000 – 40.000(19,6%), 20.000 – 45.000(28,8%). Tỷ lệ yêu thích phong cách độc đáo, lấy nét truyền thông làm điểm nhấn, đa dạng không gian là 57,6%.

*****Phân tích tổng quan về thị trường******

Phân đoạn thị trường được chia làm 4 nhóm khách hàng chính:

-Học sinh, sinh viên: sở thích đa dạng, thu nhập thấp, thường tìm đến những quán độc đáo nhưng phù hợp với khả năng chi trả của mình.

-Nhân viên văng phòng, công chức: thu nhập trung bình, quỹ thời gian hạn hẹn, thường tìm đến những quán gần nơi làm việc.

-Giới văn nghệ sĩ: thường tìm đến quán café để tìm cảm hứng sáng tác, gặp gỡ bạn bè trong giới.

-Giới doanh nhân: thu nhập cao, thường tìm đến những nới sang trọng để làm việc, gặp gỡ đối tác.

Dung lượng thị trường:

Trên địa bàn Quận 10 trong phạm vi khoảng 5km có khoảng  80 quán café có sự đầu tư (không tính các quán café cóc và quy mô nhỏ) như vậy trung bình mỗi ngày có 300-400 khách đối với những quán lớn và từ150 đến 300 đối với những quán nhỏ. Hầu hết các quán có địa điểm hoạt động rất gầnnhau, nhưng đều thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Điều này khẳng địnhtiềm năng của loại hình café giải khát là rất lớn. Quan sát tại các quán này cũng chothấy phần lớn khách hàng thuộc đối tượng là giới trẻ và trung niên là những người dânvăn phòng, lao động phổ thông, sinh viên. Vào buổi sáng và buổi trưa đối tượng chủ yếu uống café là trung niên còn buổi xế chiều và tối đặc biệt à khuya thì chủ yếu là giới trẻ.

Có 4 nhóm cơ bản các quán café đang hoạt động.

Nhóm 1: Gồm những quán café bình thường, có quy mô nhỏ, khách hàng đa dạng, đồ uống khá hạn chế, phục vụ chủ yếu cho người có thu nhập thấp và trung bình. Do đó áp lực cạnh tranh từ các này là không cao.

Nhóm 2: Gồm những quán café đáp ứng sở thích đặc thù của khách hàng như: âm

nhạc, hội họa, nhiếp ảnh, Hi – tech…

Nhóm 3: Café dành cho giới trẻ, đáp ứng được nhu cầu giải trí và có một số dịch vụ gia tăng như wifi, chiếu phim, nhạc Acoustic…để thu hút giới trẻ.

Nhóm 4: Café sang trọng được đặt tại các địa điểm đẹp, không gian sang trọng,

phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hướng tới khách hàng là giới doanh nhân.

Nhu cầu khách hàng:

Qua cuộc trò chuyện với khách hàng tại các quán café cho thấy những điểm

chung trong mục đích đến quán café của khách hàng. Không chỉ có nhu cầu giải khát, những người khách khi bước vào một quán café giải khát cũng có nhu cầu khác, cụ thể: có đến 23/23 (100%) khách hàng đều có cùng nhu cầu trao đổi hoặc trò chuyện với bạn bè khi đến quán café giải khát. Trong số đó, có 17 khách hàng cho biết họ cũng thường đến quán café để thư giãn bằng việc nghe nhạc hoặc xem ti vi ở quán.

Bên cạnh nhu cầu giải khát còn có nhu cầu ăn sang (6/23 khách hàng có thói quen như vậy). Không nhiều khách hàng đến quán vì nhu cầu học tập, có 4/23 khách hàng vào quán uống café vì nhu cầu này. Đây cũng là những khách hàng thường xuyên mang máy tính xách tay đến quán café để sử dụng WIFI miễn phí.

Như vậy, mỗi khách hàng đều có nhu cầu riêng khi đến quán, nhìn chung lại có hai nhu cầu chính khi khách hàng đến quán café : trò chuyện và trao đổi với bạn bè,thư giãn. Bên cạnh đó còn có nhu cầu ăn và học tập.

Nhu cầu khách hàng mục tiêu:

- Nhu cầu giải trí: đa dạng (chơi thể thao, du lịch, xem phim…), họ thường tìm

đến các quán café để gặp gỡ, bàn chuyện làm ăn, trò chuyện với bạn bè trong

một không gian phù hợp hơn, thỏa mãn các sở thích về âm nhạc, hội họa…

- Nhu cầu làm việc: Đặc tính công việc của quản lý cao cấp, công sở là linh hoạt,

năng động. Do đó hình thành trên tác phong làm việc “mọi lúc, mọi nơi và cái

họ quan tâm quán có đáp ứng tiện ích như: wifi, tĩnh lặng để phục vụ cho công

việc của mình. Đặc tính của dân lao động phổ thông, sinh viên là từ từ, chậm

rãi, làm được thì làm. Do đó điều kiện của họ cũng đơn giản khi họ tới một quán nào đó làm việc, ngoài ra ở họ có điểm chung là họ thích làm việc tại các quán vì tại đây họ có cảm giác thoải mái, thư giãn, giúp giảm bớt áp lực công việc.

- Người dân Tp HCM bỏ ra tới 165,000 đồng/năm cao gấp 3 so với Hà Nội để mua

1,4kg cà phê.

-  Dân số Thành Phố Hồ Chí Minh hiện tại là gần 8 triệu người với gần 70 trường THPT và gần 200 Trường Cao đẳng, Đại học. Đồng thời có gần 600.000 sinh viên tại TP.HCM.

- Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này đặc biệt là café 24h

+ Đa số đối thủ có nhiều điểm yếu điển hình như : không gian chưa có gì đặc biệt, khá mất vệ sinh, phục vụ không có người quản lý, thái độ chưa tốt.

+ Đối thủ cạnh tranh lớn nhất : TEA TIME (đường Sư Vạn Hạnh, Q.10)

* Điểm mạnh : Không gian rộng lớn, thoải mái, sạch sẽ, mát mẻ; Menu có sự đa dang đánh đúng tâm lý khách hàng, giá cả khá hợp lý ( Từ 20.000 đ – 45.000 đ), có các đồ dùng hỗ trợ ăn uống đầy đủ, đã có 1 lượng khách hàng ổn định.

* Điểm yếu : Phòng vệ sinh còn hạn chế, dơ; nhân viên chưa có kiến thức nhiều về café, không có quản lý vào ban đêm, trang trí chưa để lại nhiều ấn tượng, không gian chưa có sự yên tĩnh lắm dành cho các bạn tới quán để làm việc, chưa đánh mạnh vào bán hàng qua mạng. Nhân viên đa số chưa có đồng phục hoặc là đồng phục sơ sài.

 

*****Phân tích SWOT*****

Điểm lợi thế:

-Quán có vị trí rất thuận lợi: được đặt tại khu vực tập trung nhiều văn phòng công

ty, trường học, bệnh viện, nằm gần các trục đường lớn nên thuận tiện cho việc đi lại, lưu lượng tham gia giao thông cao về ban ngày lẫn ban đêm so với những khu vực lân cận.

-Là người đi sau, tiếp thu được những cái mới mẻ

- Học hỏi những cái sai của người đi trước và thay đổi nó thành thế mạnh

- Tuổi trẻ, mạnh mẻ tràn đầy sinh lực để thực hiện mục tiêu.

- Màu sắc và sự bày trí độc đáo tạo nên phong cách mới lạ.

- Hệ thống đội ngũ nhân viên được tuyển, huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp.

Điểm yếu:

-Mới thành lập chưa tạo được hình ảnh riêng trên thị trường

- Cần có thời gian để xây dựng chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

- Là sinh viên mới ra trường, kiến thức xã hội ít ỏi hơn những người đi trước.

- Không có sức ảnh hưởng lớn.

- Nguồn vốn nhỏ, không có nhiều tiềm lực để có thể cạnh tranh mạnh với các quán khác ngay thuở sơ khai.

-Chưa có được mối quan hệ rộng rãi với các nhà cung cấp.

- Cạnh tranh yếu, không đủ sức có thể gây ra hụt vốn thua lỗ và dẫn đến giải thể

Cơ hội:

-Quy mô thị trường (thị trường mục tiêu) ngày càng được mở rộng.

- Nếu hoạt động kinh doanh có hiệu quả, sẽ thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn.

-Khả năng định vị thương hiệu trong tâm trí đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Có thể trở thành một thương hiệu nổi tiếng của Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

Thách thức :

-Hoạt động kinh doanh bị ngừng trệ nếu nguồn vốn dự trữ được sử dụng hết.

- Sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.

- Sự phát triển của kinh tế => sự đầu tư cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tương lai.

-Thầy ngày càng nhiều vì thế khó tìm kiếm nhân viên làm với tinh thần trách nhiệm cao cộng với môi trường làm việc áp lực, từ đó khiến cho nhân viên làm việc không đạt chất lượng, uể ỏi, phó tác công việc làm cho hình ảnh của quán bị mờ nhạt trong tâm trí khách hàng và bị tụt tay khách hàng.

-Khách hàng ngày càng khó tính và thông minh, đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao về chất lượng và sự đa dạng phong phíc của các sản phẩm và dịch vụ trong quán.

-Chịu áp lực từ phía đối thủ cạnh tranh và đối cạnh tranh.

5. QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

- Phân chia 4 bộ phận rõ ràng :

+ Tài chính : Phụ trách quản lý tiền và các khoản thu – chi. Chịu trách nhiệm tổng thể hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

+ Marketing : Tất cả các mảng liên quan đến truyền thông - marketing

+ Nhân sự : Phụ trách việc tuyển dụng – sa thải nhân viên, lương/thưởng, chế độ lao động.

+ Kho : Quản lý, thu mua, bảo quản nguyên vật liệu; công cụ dụng cụ

- Nhân viên: Chia làm 3 ca  mỗi ca 8,5 giờ, có 2 ca 4 tiếng partime. Mỗi ca đáp ứng từ 4 – 7 nhân viên và 1 quản lý, hình thức khen thưởng và kỉ luật sẽ có trong bảng nhân sự sau. Mức lương dành cho nhân viên là 15.000/h cho 2 ca sáng và 17.000/h cho ca đêm, 2 ca parttime là 17.000/h.

- Quản lý chi phí:

+ Kiểm soát việc làm việc của nhân viên : có điểm danh giao đầu ca và giao cuối ca tại phòng làm việc.

+ Mọi doanh thu đều được thực hiện trên phần mềm tính tiền (trừ đơn hàng online sẽ có 1 hạng mục kiểm soát riêng).

+ Sau mỗi tuần sẽ kiểm duyệt chi phí và doanh thu. Sau đó trả lại khoản chi phí đã được chi nhằm đảm bảo nguồn vốn dự trữ 100.000.000 đ không thâm hụt.

+ Mọi khoản chi đều phải được kiểm định qua bộ phận Kho và được phê duyệt bởi Tổng Quản lý, Chu trình kiểm tra lượng tiền và thu chi là 24h và tổng kiểm định là 168h.

+ Liên hệ để tìm ra những đầu mối lâu dài, uy tín để cung cấp những nguyên vật liệu cần thiết cũng như những công cụ, dụng cụ số lượng lớn nhằm giảm bớt chi phí lại.

7. KẾ HOẠCH MỞ RỘNG

- Sau 18 tháng hoạt động nếu đảm bảo được lợi nhuận và chi phí của quán sẽ mở 1 đơn vị kinh doanh phục vụ phân khúc khách hàng từ 16 – 25 tuổi tại Quận Tân Bình   ( Phải có báo cáo tài chính và tình hình kinh doanh 1 cách cụ thể và được đưa ra phân tích, có sự đồng ý của nhà đầu tư, các nhà quản lý), sau khi có bản kế hoạch kinh doanh khả thi sẽ cho tiến hành thi công, Bộ phận quản lý sẽ được phân chia 50% về đơn vị này trong thời gian 3 tháng đầu nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Và tiến xa hơn sẽ mở 1 đơn vị kinh doanh phục vụ phân khúc khách hàng Nhân viên văn phòng – Trung lưu. Cuối cùng là xây dựng hệ thống phục vụ 2 đối tượng khách hàng mục tiêu song song.

8. RỦI RO

- Chiến lược marketing bị sai hướng :

+ Giải pháp : Kiểm tra chi tiết chiến lược marketing đã sử dụng. Lấy ý kiến khách hàng – Linh hoạt theo lỗi sai để có hướng giải quyết 1 là cải tiến 2 là bỏ luôn để tập trung cho những hướng đi đúng.

- Trục trặc ngày khai trương:

+ Giải pháp : Nhờ người quen hỗ trợ trong những ngày đầu khai trương để đảm bảo nhân sự, tặng 1 thiệp với nội dung mong thông cảm bỏ qua sai sót ban đầu và cám ơn đã ủng hộ.

- Thua lỗ hơn dự kiến trong giai đoạn đầu:

+ Nếu tháng đầu lỗ quá nhiều: giải thích nhà đầu tư, tìm lỗi sai trong chiến lược kinh doanh, khắc phục điểm sai, họp định kì 2 tuần 1 lần của các quản lý… Họp đột xuất khi có sự cố lớn xảy ra

- Trục trặc về vấn đề pháp lý :

+ Giải pháp : Cho dừng hoạt động kinh doanh tạm thời cho tới khi giải quyết xong vấn đề…. Liên hệ nhanh chóng công ty Luật để giải cách triệt để, không để phát sinh thêm lần nữa.

+ Tháng thứ 2 vẫn thua lỗ nặng như tháng đầu:  Nhìn nhận vấn đề trong bộ máy tổ chức trước, sau đó đến chiến lược kình doanh và chiến lược marketing, kiểm soát lại chi phí. Có thể chấp nhận thay đổi hoàn toàn chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh.

- Phục vụ không đạt yêu cầu gây ảnh hưởng :

+ Giải pháp : Có 2 ngày training về kiến thức cho nhân viên, đồng thời cho thực hành trực tiếp trong ngày hôm đó, có 1 ngày dành cho việc set up; 2 ngày bán thử trước khi tổ chức ngày khai trương – 2 ngày bán thử sẽ khảo sát ý kiến khách hàng trực tiếp.

 

 

 

 

 

 

 


 

Chi tiết vui lòng liên hệ BQT Sàn Ý tưởng:

ĐT: 093 75.85.666 

E-mail:    bqtsanytuong.vn@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/SanYtuong.Official

Website:   http://www.sanytuong.vn

           http://ideasplus.vn

                http://wcsaacademy.com

http://kyluc.vn

Chân thành cảm ơn các ý tưởng gia, các nhà đầu tư đã quan tâm và hợp tác.


 

Những Ý tưởng cùng lĩnh vực

STT Tên tác giả Ý tưởng Mã số Ngày
1Nguyễn Huỳnh HiểnKinh doanh ẩm thực theo 1 hướng hoàn toàn mớiAT-14/6/201714/06/2017
2Vũ Đức ThịnhMời hợp tác xây dựng Chuỗi kinh doanh thực phẩm Tiện lợi - An toànAT-9/6/201709/06/2017
3Ms. GiaCUNG CẤP NẤM BÀO NGƯ TRẮNG, XÁM SỐ LƯỢNG LỚNAT-30/5/201730/05/2017
4Nguyễn Huyền TrangCần tìm nhà đầu tưAT-17/5/201717/05/2017
5Nguyễn Đức ĐạiBán cơm văn phòng online - Cấn nhà đầu tưAT-9/5/201709/05/2017
6Nguyễn Đình Giáp kinh doanh dich vụ nhà hàng mang đúng nghĩa bản sắc việtAT-29/4/201729/04/2017
7Đoàn Xuân ThịnhCHUỖI AT-27/4/201727/04/2017
8Ngyễn Văn Duytìm người hợp tác chung tại NhậtAT-10/4/201710/04/2017
9Đoàn Xuân thịnhCó ý tưởng kinh doanh có nét truyền thống dân tộcAT-6/4/201706/04/2017
10Nguyễn Đăng QuangẨm Thưc Đôc ĐáoAT-3/4/201703/04/2017
11Le Hong LinhCAFE - MỘT VÒNG THÀNH PHỐAT-30/3/201730/03/2017
12Nguyễn Quốc TháiTỔ CHỨC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM( MIỄN PHÍ )AT-5/3/201705/03/2017
13pham tuan anhCần người hỗ trợ mở quán ăn chó mèoAT-2/3/201702/03/2017
14QhkÝ tưởng độc đáo về kinh doanh nhãn lồng Hưng Yên sấyAT-22/2/201722/02/2017
15Hoàng LongLẩu bò gia truyền - cần hợp tácAT-10/2/201710/02/2017
16Hồ Quý HoàTìm người hợp tác hàng nông sản ( Đặc sản quê hương )AT-2/2/201702/02/2017
17Hà Văn HoàngGọi vốn cộng đồng: Đồ uống nhanh S:VietAT-15/12/201615/12/2016
18Hà HoàngBán ý tưởng đồ ăn nhanh hoặc tìm nhà đâu tưAT-8/12/201608/12/2016
19An TĩnhMột hình thức kinh doanh hoàn toàn mới chưa hề áp dụng tại Việt NamAT-3/12/201603/12/2016
20Cao Thái ThiênÝ tưởng triệu đô không cần kẻ tầm thườngAT-1/12/201601/12/2016
Chuyên Trang Sàn giao dịch Ý tưởng Trực Thuộc WWW.KYLUC.COM.VN
Giấy phép số 258/GP-CBC do Cục Báo Chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02-07-2008
Giấy chứng nhận bản quyền số 761/2005/QTG do Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày 31-05-2005
Giấy chứng nhận số 71012 do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29-03-2006
Lượt truy cập: 2,038,374
Đang online: 46
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ