Trang chủ » Bán Ý tưởng » ẨM THỰC

Tên ý tưởng:

Gọi vốn cộng đồng: Đồ uống nhanh S:Viet

Tác giảHà Văn Hoàng
Mã số giao dịchAT-15/12/2016
Ngày đăng15/12/2016
Thông tin ý tưởng

Bản kế hoạch kinh doanh

Mục lục:

  • Phần 1: Tóm tắt tổng quát
  • Phần 2: Giới thiệu  và định hướng S:Viet
  • Phần 3: Mặt hàng kinh doanh:
  • Phần 4: Thị trường
  • Phần 5: Maketting, khách hàng
  • Phần 6: Hoạt động xã hội và xây dựng con người
  • Phần 7: Nhà sáng lập và đồng sáng lập

 

 

Phần 1: Tóm tắt tổng quát

  • Tóm tắt S:Viet: là thương hiệu cung cấp đồ uống nhanh mang đi, đó là những đồ uống tốt cho sức khỏe, tự nghiên cứu và pha chế. Những đồ uống này có thành phần tự nhiên như thảo mọc, trái cây,... Và một số đồ uống kết hợp với sự hiện đại nhưng vẫn có hồn của tính túy dân tộc.

 Giai đoạn đầu hoạt động dưới dạng những xe đồ uống mang đi bán vỉa hè. Giai đoạn này sẽ phát triển trong vòng 8 tháng tới 1,5 năm. Kết hơp với những nơi cho thuê mặt bằng nhỏ để tránh rắc rối về phát luật ( kinh doanh vỉa hè )

Giai đoạn thứ 2 kết hợp mô hình 1/5+

                Mô hình 1/5+ là mô hình kinh doanh theo kiểu cứ 1 mặt bằng lớn ( mặt bằng thuê nhà ) sẽ có thêm 5+ điểm bán vỉa hè quanh khu vực đó. Mặt bằng lớn ta đặt chi nhánh chính,  đó là chi nhành cung cấp nguyên vật liệu cho những điểm xung quanh hoạt động và là nơi chịu trách nhiệm quản lý những điểm đó. Mô hình này có thể áp dụng ngay từ đầu nhưng do thiếu nguồn vốn nên mô hình này chưa thể triển khai được

  • Thị trường mục tiêu của chúng ta

                1. Khách hàng văn phòng

                2. Người sống và làm việc quanh khu vực đó

                3. Khách qua đường

  • Đự tính chi phí để mở một cửa hàng nhỏ bán đồ uống nhanh mang đi.

Tổng  vốn cần gọi : 150.000.000

Bao gồm những khoản sau.

  • Mặt bằng 15.000.000 ( Đặt cọc 30.000.000 )
  • Trang trí, sữa chữa: 10.000.000 ( +5.000.000 )
  • Mua dụng cụ cần thiết 10.000.000 ( dụng cụ pha chế, bảo quản, nấu,vv...)
  • Nguyên vật liệu : 5.000.000
  • Xây dựng wedside: 2.000.000
  • Maketting 10.000.000
  • Dự phòng phát triển
  • Nhân lực
    • Pha chế : 1 người
    • Giao hàng: 1 người
    • Phục vụ: 2 người

 

 

Dự tính chi phí để hoạt động xe: 14.000.000/xe

                + mặt bằng + giữ xe 1.500.000

                + nhân viên: 4.000.000 (2 người 1 xe )

                + xe 2.000.000

                + các dụng cụ và nguyên liệu phá chế, bán hàng: 3.000.000

                + makketing:  2.000.000 ( makeeting trong vòng  1 tháng )

                + chi phí phát sinh và dự trù để xe hoạt động ổn định trong 2 tháng : 4.000.000

Tổng cộng : 14.000.000

  • Sứ mạnh và tầm nhìn:

+ Tầm nhìn: Xây Dựng S:Viet thành một chuỗi đồ uống nhanh được ưa chuộng ở TP.HCM trong 2 năm tới và trở thành thương hiệu quốc gia trong 4 - 5 năm tới và vươn tầm thế giới trong 7 năm tới.

+ Sứ mạnh:  Với sứ mạnh đem đến những ly nước giá trị, gắn kết và lan tỏa cái văn hòa truyền thống của người VN.

  • Chớp lấy thời cơ, hoàn thiện và thành công: Sau một thời gian ấp ủ ý tưởng, nghiên cứu thị trường. Nhận thấy nhu cầu uống đồ uống mang đi và giao hàng tận nơi rất lớn kèm theo sự phát triển của công nghệ. Thay vào việc tới tận quán ngồi lại uống thì mọi người thích mua mang đi uống. Đặc biệt là buổi sáng và trưa chiều, nhu cầu rất lớn và lớn nhất là dân văn phòng. Ngoài ra những người bán mô hình vỉa hè còn chưa bài bản, chưa tập trung vào đúng khách hàng và chưa tạo được cảm giác gần gủi, an thoàn, thân thiện với khách hàng, người ta còn nhỏ lẻ và chủ yếu qua ngày. Còn những thương hiệu thì người ta chưa tập trung vào phát triển đồ uống đậm chất dân tộc, chưa tạo được cái bản sắc riêng cho mình. Và một dấu hỏi lớn đối với Tôi. Tại sao, tại sao ở thị trường việt nam chưa có một ai đứng lên đưa những ly nước của người việt nam đúng với giá trị mà nó có. Mà chỉ tập trung vào những sản phẩm theo lối văn hóa nước ngoài. Những ly nước của chúng ta đó là sự thuần túy của cha ông ta, tốt cho sức khỏe.  Đưa thương hiệu việt mang tầm thế giới. Vậy nên, tôi và nhà đồng sáng lập là A.Thắng đã cùng nhau hợp tác để phát triển S:Viet
  • Sản phầm của S:viet là những sản phẩm đậm chất người việt nam. Chúng tôi sẽ đưa những sản phẩm tốt cho sức khỏe, phục vụ càng nhiều người càng tốt. Những sản phẩm ấy là chế biến hoàn toàn tự nhiên, có nguồn góc từ thảo mọc, trái cây,  như nước lá, nước trái cây, cà phê, ca cao... Và một sô sản phẩm kết hợp giữa  truyền thống và hiện đại. Đó là điểm S:Viet xây dựng và hướng tới.

- Menu sản phẩm của S:viet sẽ thay đổi theo mùa, tập trung những sản phẩm truyền thống của người việt, ngoài ra có một phần nhỏ kết hợp chút vị của hiện đại để nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hiện tại ở vùng TP.HCM và VN vẫn chưa thấy một hệ thống đồ uống nào tập trung vào những sản phẩm đó. Và chưa có hệ thống vỉa hè nào, mà đa số là các quán đầu tư lớn, các thương hiệu lớn với sản phẩm nước đống chai hoặc du ngoại từ nước ngoài vào.

                 Còn những người bán vỉa hè thì chủ yếu cà phê, cam vắt, nước đống chai,vv... Chưa bài bản và chỉ mang tính chất lẻ tẻ, chưa có tầm nhìn, định hướng.

                Giá cả thì chúng ta không thuê mặt bằng lớn nên sẽ thấp hơn những thương hiệu, những quán xung quanh, còn những người bán vỉa hè thì đó không phải là đối thủ của ta.

                S:Viet bán những sản phẩm chất lượng và để khách hàng đặt lòng tin đúng chổ.

  • Nhân sự:. Tuyển sinh viên làm theo ca và lương 15k/h. Mỗi xe cần tối đa 3 bạn có khả năng nói chuyện tốt.

Phần 2: Giới thiệu  và định hướng S:Viet

  • S:Viet: là thương hiệu cung cấp đồ uống nhanh mang đi, đó là những đồ uống tốt cho sức khỏe, tự nghiên cứu và pha chế. Những đồ uống này có thành phần tự nhiên như thảo mọc, trái cây,.. Ngoài ra S:Viet sẽ kết hợp một chút hiện đại vào sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Định hướng: đi theo con đường đồ uống nhanh mang đi theo bảo sắc riêng, tập trung sản phẩm của dân tộc.
  • Mục tiêu
    • Tương lai hết năm 2016 đầu 2017 ( trước tết ): hoàn thiện được 3 điểm bán và đạt doanh thu 100ly/ ngày. Nếu chưa đạt mục tiêu ra tết phải cố gắng đạt được
    • Thành lập 1 team bán hàng tại điểm chuẩn và nhân rộng nó ra 3 điểm:
    • Menu đang dạng, có được 10 sản phẩm chính sao cho cách pha chế nhanh và hiệu quả nhất.
    • Đầu năm 2017  ( ra tết âm lịch ) bắt đầu phát triển S:Viet một cách mạnh mẽ, tìm kiếm nhân lực và triển khai các hoạt động xã hội, dọn về sinh môi trường xung quanh để gắn kết mọi người, tạo giá trị cho xã hội.
    • Và trong thời gian ra tết đầu tháng  4/2017 đào tạo nguồn nhân lực,cuối 2017 phát triển hệ thống 30 điểm và phải đạt doanh thu 4000ly/ngày ( doanh thu của tất cả điểm bán ), và khi đạt tới móc 30 điểm phải đăng ký giầy phép kinh doanh , thành lập thương hiệu.
    • Đầu năm 2018 xây dựng mô hình 1/5+ và áp dụng trên toàn hệ thống
    • Năm 2018-2019 : S:Viet là một chuỗi đồ uống nhanh được ưa chuộng ở việt nam, bao phủ hoàn thành phố hồ chí minh với  trên 30 cửa hàng và 150 điểm bán. ổn định thị trường và bắt đầu xâm nhập thị trường các TP lớn khách trên khắp cả nước. Có đăng ký thương hiệu, thành lập công ty.
    • Đến năm 2022 phát triển khắp các thành phố lớn của việt nam, trở thành thương hiệu quốc gia, công ty triệu đô
    • Đến năm 2030: phát triển ở thị trường khu vực và châu lục và bắt đầu hình thành đế chế của người việt ở toàn cầu:
    • Nhà đầu tư:
  1. Phương án đầu tư thứ nhất:  Đầu tư trực tiếp để phát triển cơ sở chính.  Đây là điểm cung cấp, đào tạo, quản lý tất cả các điểm bán trong một vùng nhất định ( mô hình 1/5+ ), nó cũng là điểm bán quan trộng của hệ thống.

ü  Dự tính vốn đầu tư. 150.000.000

ü  Sử dụng nguồn vốn vào các mục đích sau:

  • Xậy dựng trụ sở chính ( mặt bằng, trang trí )
  • Dụng cụ, nguyên liệu, trang thiết bị
  • Phát triển sản phẩm
  • Xây dựng hệ thống maketting, quảng cáo
  • Nhân lực
  • Dự phòng

ü  Dự tính hoàn vốn:  8 tháng

ü  Lợi nhuận của nhà đầu tư: Thương lượng

  1. Phương án 2: Đề nghị mức đầu tư 10.000.000/ điểm. Nhà đầu tư sẽ đầu từ vào 1 điểm bán của S:Viet. S:Viet sẽ chịu trách nhiệm sử dụng nguồn vốn đó vào công việc 1 cách hiệu quả nhất. Lợi nhuận cho nhà đầu tư rất lớn, nhà đầu tư sẽ được hưởng 50% lợi nhuận cuối cùng của điểm mà nhà đầu tư đầu tư vào đó.

ü  Dự tính vốn đầu tư: 10.000.000/ điểm

ü  Sử dụng nguồn vốn vào các mục đích sau:

  • Xây dựng điểm bán
  • Dụng cụ, nguyên liệu, thiết bị
  • Phát triển sản phẩm
  • Maketting, quảng cáo
  • Nhân lực
  • Dự phòng

ü  Sau 1 năm hoặc khi S:viet bắt đầu thành lập công ty, đăng ký thương hiệu thì nhà đầu tư bắt buộc phải rút vốn và có thể đầu tư lại theo cách mua cổ phần hoặc đầu tư theo điểm chính: tùy vào nguyện vọng nhà đầu tư và thương lượng giữa 2 bên.

Phần 3: Mặt hàng kinh doanh:

                1. Gia đoạn 1 từ 12/2016 tới 2018

  • Mô tả sản phẩm  chính: là các loại đồ uống mang đi với phương châm chủ đạo là dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, phục vụ nhanh nhất có thể, tiêt kiệm thời gian cho khách hàng.
  • Các loại sản phẩm chính

+ Trong thời gian 2 tháng tời: gồm cà phê và các đồ uống vị cà phê, chanh muối, trà xanh và các sản phẩm vị trà xanh, râu bắp, trà,v...

+ Sang năm 2017 sẽ nghiên cứu để phát triển sản phẩm theo hai xu hướng là quê hương và hiện đại: quê hương là những loại đồ uống dân dã vùng quê, hiện đại là những loại đồ uống theo phong cách mới nhưng vẫn giữ được mùi vị dân tộc + những sản phẩm của S:Viet sẽ tạo nên cơn sốt cho mọi người, đó là những đồ uống mà khi thưởng thức, người ta sẽ nhớ tới vị quê  hương, cảm giác con người xích lại gần nhau hơn. ĐÓ là sự khách biệt hoàn toàn của S:Viet. Ngoài ra những sản phẩm đó chứa những thảo mọc, những vị tốt cho sức khỏe con người. Một số sản phẩm kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, tạo cảm giác thú vị cho Khách hàng.

  • Cách pha chế:

                + 2 tháng tới sẽ tập trung những đồ uống dễ pha, nấu tại nơi hoặc nấu ở nhà mang ra. Đảm bảo giữ đúng vị và an toàn.  Như chè xanh, râu bắp, cà phê, nc lá,...vv. Biến đổi và nâng cấp.

                + Đầu năm 2017 sẽ tập trung nghiên cứu sản phẩm, cho ra nhiều sản phẩm mới. Dự tính 1 tháng ra 1 tới 2 sản phẩm, mỗi sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu 1 tầm khách hàng nhất định.

                +  Phát triển sản phẩm theo mua vụ.

Phần 4: Thị trường

  • Đối thủ cạnh tranh thời gian tới:

+ Hạng 1: là những quán ở quanh khu vực, những quán vừa và nhỏ:

Ưu điểm trước đối thủ: Các quán này đa số bán cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, đồ uống đống chai, trà sữa: đó là những sản phẩm chúng ta không kinh doanh hoặc kinh doanh ít. Còn sản phầm chính của chúng ta là những đồ uống mang tinh túy của dân tộc và có sự kết hợp với hiện đại không quán nào có như chè xanh, nước lá...vv

Nhược điểm:  Những sản phẩm chính của chúng ta còn khá xa lạ với khách hàng nên lúc đầu khó để khách hàng biết tới những sản phẩm này. Và người ta dùng sản phẩm của các quán quen biết.

Khắc phục: Chúng ta có kế hoạch maketting, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

                + Hạng 2: là những người bán vỉa hè: là đối thủ không quan trọng vì họ chỉ bán sống qua ngày. Không bài bản và hiện đại như ta.

Phần 5: maketting, khách hàng.

  •  Phát tờ rơi là phương án tối ưu nhất để tiếp cận những khách hàng xa và chúng ta sẽ tổ chức những event khuyến mãi nhỏ để tiếp cận khách hàng.
  • Ngoài ra sẽ xây dựng fage facebook và wedside trong năm 2017.
  • Ngoài ra tôi nhận thấy những quán bán đồ uống mang đi chưa có văn hóa thương hiệu phù hợp và chưa chú trộng tới khách hàng cho lắm.Với phương châm một khách hàng là một người bạn thân quen, tôi tin rằng khách hàng sẽ ủng hộ S:Viet nhiều hơn.
  • Và khi chúng ta tiếp cận với khách hàng tiềm nằng thì nhu cầu người ta sẽ vô cùng lớn. Giá trị chúng ta mang lại càng nhiều.

 

  • Chăm sóc khách hàng : sẽ có nhóm chăm sóc khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về dịch vụ của chúng ta.  Và sẽ có những cuộc gọi ngẫu nhiên chăm sóc, thăm hỏi khách hàng và lời chúc ngày mới, chúc các sự kiện hay sinh nhật của khách hàng ( với yêu cầu kiếm được tên và ngày tháng năm sinh), để khách hàng xem ta và ta xem khách hàng như người bạn, từ đó tinh thần s:viet sẽ lan tỏa và khách hàng sẽ yêu mến, ủng hộ S:viet hơn.
  • Danh ngôn hiện tại của chúng ta là: Mọi lúc mọi nơi. Một ly nước, một giá trị

Phần 6: Hoạt động xã hội và xây dựng con người

  • Sau khi có trong tay 10 người: S:Viet sẽ tôt chức các buổi làm sạch thành phố, nâng cao ý thước của người VN và xây dựng hình ảnh, văn hóa đẹp cho thương hiệu, cho mọi người.
  • Tổ chức các buổi trao đổi, tư vấn, giảng dạy các nhân viên của S:Viet. Để mỗi người đến với S:Viet sẽ trở thành những người giàu có. Trước hết là giàu có về tri thức, tư duy, tầm nhìn và tài chính...

 

Phần 7: Nhà sáng lập và đồng sáng lập

  • Nhà sáng lập: Hà Văn Hoàng
  • Sinh ngày:  24/7/1996
  • CMND: 194569222
  • Quê: Mỹ Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình
  • SĐT: 0120 899 4328
  • Nhà đồng sáng lập: Lê Khắc Thắng
  •  
  •  

Là những bạn trẻ đam mê kinh doanh, khao khát làm giàu và có hoạt động kinh doanh trước đây. Với khách vọng ghi tên thương hiệu Viet trên bản đồ kinh tế thế giới nên chúng tôi xây dựng hệ thống S:Viet

Xin trích lời của chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên"Không có gì là thất bại, tất cả chỉ là thử thách"

 số điện thoại liên lạc 0120 899 4328

hahoang247@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Chi tiết vui lòng liên hệ BQT Sàn Ý tưởng:

ĐT: 093 75.85.666 

E-mail:    bqtsanytuong.vn@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/SanYtuong.Official

Website:   http://www.sanytuong.vn

           http://ideasplus.vn

                http://wcsaacademy.com

http://kyluc.vn

Chân thành cảm ơn các ý tưởng gia, các nhà đầu tư đã quan tâm và hợp tác.


 

Những Ý tưởng cùng lĩnh vực

STT Tên tác giả Ý tưởng Mã số Ngày
1Nguyễn Huỳnh HiểnKinh doanh ẩm thực theo 1 hướng hoàn toàn mớiAT-14/6/201714/06/2017
2Vũ Đức ThịnhMời hợp tác xây dựng Chuỗi kinh doanh thực phẩm Tiện lợi - An toànAT-9/6/201709/06/2017
3Ms. GiaCUNG CẤP NẤM BÀO NGƯ TRẮNG, XÁM SỐ LƯỢNG LỚNAT-30/5/201730/05/2017
4Nguyễn Huyền TrangCần tìm nhà đầu tưAT-17/5/201717/05/2017
5Nguyễn Đức ĐạiBán cơm văn phòng online - Cấn nhà đầu tưAT-9/5/201709/05/2017
6Nguyễn Đình Giáp kinh doanh dich vụ nhà hàng mang đúng nghĩa bản sắc việtAT-29/4/201729/04/2017
7Đoàn Xuân ThịnhCHUỖI AT-27/4/201727/04/2017
8Ngyễn Văn Duytìm người hợp tác chung tại NhậtAT-10/4/201710/04/2017
9Đoàn Xuân thịnhCó ý tưởng kinh doanh có nét truyền thống dân tộcAT-6/4/201706/04/2017
10Nguyễn Đăng QuangẨm Thưc Đôc ĐáoAT-3/4/201703/04/2017
11Le Hong LinhCAFE - MỘT VÒNG THÀNH PHỐAT-30/3/201730/03/2017
12Nguyễn Quốc TháiTỔ CHỨC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM( MIỄN PHÍ )AT-5/3/201705/03/2017
13pham tuan anhCần người hỗ trợ mở quán ăn chó mèoAT-2/3/201702/03/2017
14QhkÝ tưởng độc đáo về kinh doanh nhãn lồng Hưng Yên sấyAT-22/2/201722/02/2017
15Hoàng LongLẩu bò gia truyền - cần hợp tácAT-10/2/201710/02/2017
16Hồ Quý HoàTìm người hợp tác hàng nông sản ( Đặc sản quê hương )AT-2/2/201702/02/2017
17Hà Văn HoàngGọi vốn cộng đồng: Đồ uống nhanh S:VietAT-15/12/201615/12/2016
18Hà HoàngBán ý tưởng đồ ăn nhanh hoặc tìm nhà đâu tưAT-8/12/201608/12/2016
19An TĩnhMột hình thức kinh doanh hoàn toàn mới chưa hề áp dụng tại Việt NamAT-3/12/201603/12/2016
20Cao Thái ThiênÝ tưởng triệu đô không cần kẻ tầm thườngAT-1/12/201601/12/2016
Chuyên Trang Sàn giao dịch Ý tưởng Trực Thuộc WWW.KYLUC.COM.VN
Giấy phép số 258/GP-CBC do Cục Báo Chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02-07-2008
Giấy chứng nhận bản quyền số 761/2005/QTG do Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày 31-05-2005
Giấy chứng nhận số 71012 do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 29-03-2006
Lượt truy cập: 2,038,373
Đang online: 47
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ