BMW đã hợp tác với nhà sản xuất thuyền Tyde để giới thiệu The Icon – một chiếc thuyền độc nhất vô nhị, thân thiện với môi trường mà các công ty tuyên bố là “tàu hàng hải chạy bằng pin đầu tiên thuộc loại này,” kết hợp du lịch sinh thái, không khí thải và đỉnh cao của sự sang trọng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người ta sẽ nhận thấy thiết kế trong suốt hấp dẫn của tàu thủy, bao gồm một thân tàu đặc biệt bằng phẳng và bộ phận hỗ trợ trung tâm bổ sung cho đường viền cơ bản, giống như lăng kính của nó. Điều này nhường chỗ cho một sảnh khách rộng rãi, nơi du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ra mặt nước bên dưới.

Theo nhà sản xuất ô tô, phòng chờ gợi nhớ đến kính vạn hoa với cửa kính góc cạnh, thảm sang trọng và các tấm kim loại có bề mặt dạng hạt phản chiếu ánh sáng mặt trời xuống sàn thuyền.

Đặc biệt chú ý đến việc sắp xếp chỗ ngồi, với ghế xoay 360° được lắp đặt để hành khách có thể tận hưởng mọi góc nhìn trong khi vẫn giải trí với hệ thống thông tin giải trí đặt trên bàn ngay trong tầm tay.

Với kích thước 13,15 mét (43,1 feet) và tự hào với tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, The Icon đòi hỏi tầm nhìn xa và kỹ năng của vô số chuyên gia để trở nên sống động. Mở ra một kỷ nguyên mới về tính di động trên biển là các nhà thiết kế tại công ty con Designworks của Tập đoàn BMW và các kỹ sư tại Tyde.

Để cung cấp cho khách hàng một phương tiện thủ công mang lại trải nghiệm di động chưa từng thấy trước đây, BMW đã tìm đến một công cụ phổ biến trong các cuộc đua du thuyền: tàu cánh ngầm. Bề mặt nâng đặc biệt giúp giảm lượng năng lượng cần thiết để cung cấp năng lượng cho thuyền tới 80% so với thân tàu thông thường.

Thêm vào đó, công nghệ lăn được tích hợp vào tàu biển, giúp cấu trúc cánh của nó di chuyển bên dưới mặt nước, cho phép đạt tốc độ cao hơn khi di chuyển và tạo sự thoải mái hơn cho hành khách trên tàu.

Tổng cộng, một cặp động cơ điện 100 kW có thể chuyển đổi 240 kWh điện được cung cấp bởi sáu pin đi được quãng đường hơn 50 hải lý. Và giống như các đối tác điện của nó trên đường, con thuyền di chuyển gần như im lặng, không rung lắc, chấn động hay thậm chí tạo ra sóng trên biển.

Các công ty nhấn mạnh rằng chiếc thủy phi cơ được giới thiệu tại Cannes không chỉ là nguyên mẫu mà còn là một ví dụ về công nghệ tiên phong đã sẵn sàng đi vào sản xuất.