Mới đây, ông lớn Modelez đứng sau thương hiệu bánh quy nổi tiếng Oreo đã khởi động một chiến dịch mới để kỷ niệm Ngày Quốc tế Động vật vô gia cư vào ngày 20 tháng 8. Chiến dịch này hướng đến mục tiêu duy nhất là đưa càng nhiều thú cưng bị bỏ rơi ngoài đường đến những nơi được yêu thương.

Hiện nay, có rất nhiều chủ sở hữu sẽ đặt tên cho thú cưng của mình bằng tên thức ăn chẳng hạn, và theo thống kê của Rover, Oreo cũng là lựa chọn phổ biến đứng thứ 6 cho các thú cưng với màu lông đen trắng. Nhưng đồng thời thương hiệu cũng phát hiện ra rằng ngày càng nhiều bánh Oreo đang bị bỏ rơi ở Dubai.

Chiến dịch với sự hợp tác của Saatchi & Saatchi, K9 Friends, và Yanni Animal Waters, với mong muốn mang đến cho những “bánh Oreo’ này một ngôi nhà mới.

Ilona Morozova, Giám đốc Tiếp thị của Biscuits tại Mondelez International MENA, cho biết: “Khi chúng tôi nhận ra rất nhiều thú cưng được đặt tên là Oreo, chúng tôi biết rằng mình phải tìm cách để trả ơn. Được hợp tác với hai cuộc giải cứu lớn nhất trong khu vực là một vinh dự và chúng tôi không thể chờ đợi để giúp những thú cưng tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn mà chúng xứng đáng có được.”

Thật không may, có vẻ như nhiều người đã tìm đến những thú cưng âu yếm này để được an ủi và bầu bạn trong đại dịch, chỉ để loại bỏ chúng khi thế giới trở lại bình thường để có thể tiếp tục với những công việc bình thường của mình.

Đặc biệt là, riêng trong chiến dịch này, thương hiệu đã sáng tạo bao bì mới “Mang vui vẻ về nhà. Mang Oreo về nhà” để phù hợp với chủ đề. Thay vì bao bì màu xanh lam từ trước đến nay, các lô sản phẩm của chiến dịch này sẽ có các hình dạng đơn sắc giống như cũi động vật.

Khách hàng có thể chọn số lượng phiên bản giới hạn thông qua InstaShop của thương hiệu và quét mã QR có trên bao bì để truy cập trang web nhận nuôi, nơi có nhiều thú cưng đáng yêu đang tìm kiếm chủ nhân sẽ mang đến cho chúng cuộc sống mới xứng đáng hơn.

Solange Bornand, Quản lý tại K9 Friends cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều chú chó đáng yêu có thể nhận nuôi và chúng tôi luôn tìm kiếm những cách mới để tiếp cận những chủ nhân tiềm năng. Thật là tuyệt vời khi hợp tác với Oreo để giúp động vật tìm thấy ngôi nhà cho cuộc sống.”