Dựa vào ý tưởng về chiếc bánh xe có thể gập lại “Revolve” vào năm 2018, nhà phát minh ra nó, Andrea Mocellin, hiện đã kết hợp công nghệ này vào một chiếc xe lăn có thể gập lại để vừa vặn với khu vực hành lý trên cao của máy bay.

Khái niệm xe lăn gấp không phải là mới, nhưng không mẫu xe nào có bánh xe có thể gập lại để giúp xe lăn tiết kiệm không gian hơn 60%.

Các bánh xe của Revolve Air có một trục trung tâm, sáu cấu trúc nhôm gấp thay thế các nan truyền thống và một vành nhôm được chia thành sáu phần lồng vào nhau, mỗi phần được lót bằng một chiếc lốp đầy bọt. Một cơ cấu khóa trên trục giữ cho bộ phận lắp ráp ở hình dạng của một bánh xe thông thường khi sử dụng.

 

 

Khi đến lúc xếp bánh xe, việc nhả cơ cấu đó cho phép hai mặt của trục bánh xe tách ra khỏi nhau để các nan hoa và phần vành xe có thể được gấp lại và xếp gọn giữa chúng như thể chúng là xương sườn của một chiếc ô.

Xe lăn Revolve Air có thể được giảm kích thước nhỏ gọn bằng cách gập hoàn toàn các bánh xe 24 inch. Nó có kích thước phù hợp để đặt trong cốp ô tô cũng như trên ghế hành khách, vừa với khoang hành lý của máy bay.

 

 

Nhờ cơ chế gấp gọn, chiếc xe lăn được sử dụng làm hành lý xách tay trên máy bay sẽ tiết kiệm cho mọi người khi không phải đợi hàng giờ để làm thủ tục tại các sân bay. Chiếc xe lăn này còn nhằm mục đích mang lại sự độc lập hoàn toàn mới cho những người sử dụng xe lăn năng động đi làm và đi lại hàng ngày.