Một chiếc mũ bảo hiểm thông minh được thiết kế để tạo sự thoải mái về mặt công thái học cho người lái và hơn hết là đảm bảo luồng không khí trong lành khi đi qua những đoạn đường ô nhiễm không khí cao của thành phố.

Ô nhiễm không khí đã trở thành một mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe trong thập kỷ qua và vấn đề dường như chỉ trở nên tồi tệ hơn với hơn 1,4 tỷ phương tiện giao thông trên toàn thế giới. Giá trị này ước tính đạt 2 tỷ vào năm 2035.

Theo WHO, 90% dân số thế giới tiếp xúc với các chất ô nhiễm không khí độc hại cao, dẫn đến hơn một triệu ca tử vong mỗi năm. Điều này được phóng đại bởi thực tế là hoạt động thể chất không phải là để chống lại các tác động xấu của ô nhiễm không khí, và trên thực tế, chỉ riêng điều này đã góp phần gây ra 3,2 triệu ca tử vong hàng năm. Trong số tất cả những người lái xe ô tô trên đường phố, người đi xe đạp có nguy cơ cao nhất vì họ tiếp xúc với các chất ô nhiễm không khí.

 

 

Vậy làm thế nào để người đi xe đạp có thể được bảo vệ khỏi hít phải khói giao thông nguy hiểm? Nathan Hassanali có câu trả lời dưới dạng mặt nạ mũ bảo hiểm lai có thể đeo được. Christened Airban, chiếc mũ bảo hiểm dành cho người đi xe máy tại thành thị nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí không thể tránh khỏi. Mũ bảo hiểm tiên tiến hút không khí ô nhiễm, lọc nó và sau đó chiếu không khí tinh khiết lên tấm che mặt cố định cách mặt một khoảng cách nhỏ.

 

 

Khi người lái tiếp tục di chuyển về phía trước, không khí sẽ đi qua các lỗ thông hơi phía trước và đi vào kênh dẫn khí. Đồng thời không khí được hút từ phía sau thông qua một chiếc quạt nhỏ không chổi than giúp đưa không khí đến vị trí thoáng khí. Không khí đi vào mũ bảo hiểm Airban từ cả hai kênh này được lọc qua bộ lọc HEPA, loại bỏ 99,97% hạt 0,3 μm. Lớp than hoạt tính giúp loại bỏ bất kỳ khói, mùi hôi hoặc các chất ô nhiễm khác – do đó, mang lại cho người lái không khí sạch ngay cả trong môi trường ô nhiễm nhất.

 

 

Khung mũ bảo hiểm xe đạp trọng lượng nhẹ được thiết kế riêng để tạo sự thoải mái với hệ thống điều chỉnh đầu và đệm lót. Vì vậy, bạn có thể hỏi, điều gì thúc đẩy hệ thống này? Chà, có pin sạc ở phía sau hoặc người dùng có thể chọn cáp kết nối từ tính kết hợp với bộ pin di động có kích thước bằng chai nước. Vì vậy, số lượng lớn sẽ không phải là một vấn đề đối với tính thực tế của việc sử dụng. Người dùng có thể bao nó vào khung xe đạp hoặc để dưới yên xe.

 

 

Để cung cấp cho mũ bảo hiểm các đặc điểm thông minh, nó có thể được ghép nối với điện thoại thông qua một ứng dụng. Điều này giúp phát hiện những thay đổi về tốc độ và tăng hoặc giảm luồng gió. Ví dụ, tại các ngã tư, việc tiếp xúc nhiều với ô nhiễm không khí sẽ được loại bỏ bằng cách lọc tốt hơn. Mặt khác, trên các đoạn mở ở tốc độ cao, luồng không khí trong lành bị giảm qua lỗ thông gió của quạt. GPS cũng sẽ hỗ trợ xác định vòng tua máy của quạt để có luồng không khí tinh khiết liên tục.

According to Yanko Design