Không những hiển thị thời gian, Holoswim còn thông báo đến bạn khi có cuộc gọi đến khi bơi lội.

Bơi lội là một trong những môn thể thao mà việc dừng lại để kiểm tra đồng hồ thông minh có thể khá phiền phức. Bởi vì điều này mà Holoswim ra đời. Holoswim hiện đang được gọi vốn trên Kickstarter.

Được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Guangli có trụ sở tại Hồng Kông, Holoswim bao gồm một bộ kính bơi trông khá bình thường với một mô-đun điện tử chống thấm nước ở một bên, được ghép nối với ứng dụng iOS / Android chuyên dụng trên điện thoại thông minh của người đeo.

Người dùng bắt đầu bằng cách sử dụng ứng dụng để thiết kế một chương trình đào tạo cho chính họ để làm theo. Một IMU (đơn vị đo lường quán tính) trong mô-đun của kính bảo hộ sau đó sẽ theo dõi chuyển động của người dùng trong lúc bơi.

Do đó, màn hình ba chiều OLED trong ống kính phía mô-đun có thể hiển thị dữ liệu thời gian thực như tổng khoảng cách, số lần, số vòng, tốc độ hành trình 100 mét và tổng thời gian đã trôi qua. Người dùng có thể chuyển đổi giữa các màn hình bằng cách nhấn một nút vật lý trên mô-đun. Và sau mỗi buổi tập, họ có thể xem lại thành tích của mình trên ứng dụng.

Ngoài ra, vì kính được liên kết với điện thoại của người dùng qua Bluetooth, màn hình sẽ cảnh báo họ khi có cuộc gọi đến – tuy nhiên, chức năng này chỉ hoạt động trong phạm vi 5 mét (16 ft) nếu kính ở dưới nước. Ngoài ra, tất nhiên, người dùng vẫn phải truy cập vào điện thoại của họ để thực hiện cuộc gọi.

Theo Guangli, một lần sạc pin lithium của mô-đun sẽ hoạt động tốt trong hơn 10 giờ chạy. Bản thân chiếc kính này được cho là nặng 75 gram (2,6 oz), bao gồm mô-đun. Giá bán lẻ dự kiến của Holoswim sẽ là 149 đô la.