Mayku , một nhà phát triển hệ thống tạo chân không dựa trên máy tính để bàn, đã công bố ra mắt sản phẩm mới Mayku Multiplier áp suất cũ.

Được phát triển với sự hợp tác của Teenage Engineering , Multiplier nhằm mục đích mang hình thành áp suất cấp công nghiệp đến xưởng với trọng tâm là khả năng chi trả và khả năng tiếp cận. Nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các quảng cáo riêng lẻ, thiết bị có thể được sử dụng để tạo khuôn từ các bộ phận tùy chỉnh như mô hình in 3D, cho phép sản xuất hàng loạt chỉ trong vài phút.

Một máy ép công nghiệp thông thường trước đây có thể có giá trên $ 200, 000 và thường yêu cầu nhiều không gian sàn. Hệ số nhân biến đổi mọi thứ với hệ số hình thức phù hợp với máy tính để bàn và thẻ giá chỉ $ 4,999.

Alex Smilansky, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Mayku, cho biết, “Chúng tôi nghe nói rằng những người sáng tạo muốn kiểm soát hoạt động sản xuất của họ từ đầu đến cuối mà không phụ thuộc vào nhà máy hoặc phải đặt số lượng đặt hàng tối thiểu lớn. Với Multiplier, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một cỗ máy đưa sức mạnh trở lại vào tay các nhà sản xuất, từ những người làm sôcôla tung ra các sản phẩm mới; cho những người thợ thủ công và nghệ nhân tạo ra xà phòng, nến hoặc đồ trang sức mới; cho các kỹ sư thiết kế công nghiệp tạo mẫu các bộ phận ngắn trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. ”

Nguồn gốc của Mayku có thể được bắt nguồn từ Kickstarter, nơi khởi nghiệp đã huy động được hơn $ 500, 000 huy động vốn từ cộng đồng cho chân không đầu tiên của nó trước đây 2018. Với mục tiêu trao quyền cho các nhà sáng tạo thời gian nhỏ thực hiện các hoạt động sản xuất hàng loạt của riêng họ, công ty dự định làm cho việc sản xuất sản phẩm trở nên hợp lý hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Máy hút chân không FormBox nguyên bản của hãng có giá khoảng $ 830 và có thể tạo khuôn tấm polyme chỉ từ $ 1 mỗi chiếc. Những người sáng tạo như nhà sản xuất xà phòng, nhà sản xuất đế nến và người làm sôcôla có thể loại bỏ hoàn toàn nhu cầu của các nhà sản xuất bên thứ ba, cắt giảm chi phí và tiết kiệm đáng kể thời gian giao khuôn. Thời gian thực hiện đối với khuôn gia công có thể mất đến vài tuần nhưng FormBox mang đến cho khuôn mẫu phụ này ngay trong nhà – 10 quá trình hình thành thứ hai.

Sản phẩm thứ hai của Mayku, Multiplier, có khả năng tạo khuôn các hình dạng chi tiết bằng cách tác dụng lực hơn bốn tấn lên vật liệu dạng tấm. Hệ thống này tương thích với nhiều loại vật liệu như tấm uốn dẻo (giống silicone), tấm nhựa thông, tấm đúc trong, tấm nháp trắng (để tạo mẫu nhanh) và tấm định hình đa năng màu trắng. Với một 685 NS 600 NS 600 mm thân và một 400 Giường định hình đường kính mm, máy được thiết kế đặc biệt cho người dùng tìm kiếm trải nghiệm máy tính để bàn đơn giản.

Vì Multiplier yêu cầu một phần khuôn mẫu để tạo khuôn, công ty khuyên bạn nên kết hợp hệ thống với một máy in 3D để bàn. Với các mẫu in 3D, người dùng có thể tạo khuôn các hình học phức tạp và tùy chỉnh, cho phép sản xuất hàng loạt với các hình dạng mà nếu không thì không thể đúc được. Thiết bị có thể tạo khuôn trong khoảng bốn phút.

Sau khi được tạo thành, các tấm khuôn có thể được sử dụng để đúc các bản sao của mô hình mẫu ban đầu bằng cách sử dụng các vật liệu lỏng có thể đổ được. Vật liệu tấm của Mayku tương thích với nhựa thông, bê tông, sáp và thậm chí cả sô cô la, cho phép các ứng dụng như vỏ sản phẩm tiêu dùng, khay y tế, thực phẩm và thiết bị đeo được. Một cách ấn tượng, Multiplier có thể lấy các đường và rãnh xuống chỉ dày 3 micron, có nghĩa là mực trên bề mặt của mẫu sẽ được nhìn thấy trong khuôn.

Ben Redford, Đồng sáng lập và CPO của Mayku, kết luận, “Multiplier có khả năng tái tạo các bản in 3D và các hình dạng khác một cách nhanh chóng, mang lại quá trình sản xuất trong nhà. Với độ chính xác tuyệt đối, Multiplier có thể cạnh tranh với silicone hoặc khuôn phun. Có quyền truy cập vào các sản phẩm cấp nhà máy trên máy tính để bàn mở ra một thế giới khả năng cho người dùng cuối khi họ có thể bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh của mình với chi phí thấp với vật liệu chất lượng tốt hơn. ”

Thiết bị sẽ có sẵn để đặt hàng trước vào tháng 10, với một số lượng giới hạn có sẵn với giá bán sớm là 1,999 đô la (giá thông thường $ 4, 999) .