Nhiều ô tô hiện nay được trang bị hệ thống radar phát hiện người đi bộ, nhưng những hệ thống đó vẫn có thể bị chặn bởi các chướng ngại vật như tòa nhà cao tầng hoặc các phương tiện khác. Một thiết lập mới nhằm giải quyết vấn đề đó, bằng cách đưa radar lắp đặt trên đường phố.

 

Hệ thống hiện đang được phát triển như một phần của dự án HORIS, bởi ba chi nhánh riêng biệt của nhóm nghiên cứu Fraunhofer của Đức. Nó tích hợp các cảm biến radar MIMO được kết nối với cơ sở hạ tầng, có thể được lắp đặt tại các địa điểm đông người đi bộ như trạm xe buýt, khu vực trường học hoặc lối đi bộ.

 

 

Liên tục quét khu vực 100 lần mỗi giây, mỗi đơn vị cảm biến có khả năng xác định đầu tiên một đối tượng là người, sau đó xác định tốc độ và hướng mà họ đang đi hoặc đang chạy. Nếu hệ thống xác định rằng một người đang đi về phía đường với tốc độ quá nhanh – khi họ chuẩn bị bước ra trước dòng xe cộ đang tới – thì hệ thống sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.

 

 

Một tín hiệu không dây như vậy sẽ được hệ thống từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng (V2I) thu được trong các xe ô tô gần đó, cảnh báo âm thanh / hình ảnh phát ra / xuất hiện ở bất kỳ phương tiện nào có thể sắp tông vào người đi bộ. Hệ thống thậm chí có thể tự động kích hoạt phanh của những chiếc xe đó.

 

 

Ngoài ra, ngay cả khi không có ai chuẩn bị bước xuống đường, hệ thống vẫn có thể cảnh báo người lái xe giảm tốc độ nếu họ đang đến gần khu vực có nhiều người đang chen lấn trên vỉa hè. Và bởi vì không có camera nào tham gia, nên không có bất kỳ mối quan tâm nào về quyền riêng tư.