Mỗi lốp xe sẽ có sáu rãnh lõm ngang, thẳng hàng với sáu nan hoa của bánh xe. Bên trong những rãnh này có những sợi dây dày như dây xích tuyết, được rút lại vào mặt lốp.

Chúng được chế tạo một phần bằng cách sử dụng hợp kim bộ nhớ hình dạng nén, có thể được kích hoạt và mở rộng khi có dòng điện chạy qua chúng. Vì vậy, khi con đường bắt đầu có vẻ sơ sài hoặc luật yêu cầu phải có dây xích trên tuyết, bạn chỉ cần nhấn nút. Hợp kim ghi nhớ hình dạng trở lại hình dạng ban đầu, đẩy vòng dây lên trên mặt lốp. Tại thời điểm đó, bạn đã sẵn sàng; không cần đầu gối ướt, giày lấm bùn hoặc ngón tay lạnh cóng.

Đối với những người thường xuyên phải lái xe trong điều kiện có tuyết hoặc băng giá, loại công nghệ này có thể là một sự tiện lợi to lớn và là cứu cánh thực sự.

Huyndai cho biết họ đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này ở Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời Hyundai/Kia có kế hoạch “xem xét việc sản xuất hàng loạt lốp xe sau khi phát triển công nghệ hơn nữa, kiểm tra độ bền và hiệu suất cũng như đánh giá quy định.”